TIN NÓNG

Blogger templates

Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Chọn cách uống nước đúng cách theo khoa học

Đừng uống nước theo 6 cách này nếu không muốn gây tổn hại đến sức khỏe của bản thân, nước chỉ tốt khi bạn biết uống đúng cách.

Xem thêm:

máy lọc nước loại nào tốt nhất

máy lọc nước nano nào tốt

giá máy lọc nước uống trực tiếp

thiết bị lọc nước nano

1. Uống nước vừa đun sôi tác động tiêu cực đến sức khỏe 
Nhiều người thường ý kiến sai lầm rằng nước vừa mới đun sôi ở trong trạng thái vô trùng, uống nước vào lúc ấy cơ thể không lo bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, ý kiến này tuyệt đối sai, uống nước ngay khi vừa đun sôi rất có hại cho sức khỏe. Ở trạng thái vừa đun sôi xong, clo dùng để vô trùng nước sẽ kết các chất hữu cơ có sẵn tạo nên các hợp chất như halogen hóa hydrocacbon, chloroform là những hợp chất gây ung thư đứng đầu trong bảng danh sách hóa chất gây ung thư.


2. Uống nước đun đi đun lại hai ba lần không tốt cho sức khỏe 
Lại có những suy nghĩ sai lệch khi tin rằng nước càng đun đi đun lại Hai ba lần càng tốt bởi vi khuẩn sẽ được tiêu diệt sạch bách. Nhưng nếu bạn tin vào điều này, niềm tin sai lầm sẽ không ưa cho sức khỏe của bạn.

Trong nước thiên nhiên thường chứa một lượng nhỏ các kim loại nặng không tốt cho sức khỏe như chì, candimium, nitrat… Khi được đun đi đun lại hai ba lần, trải qua quá trình thủy phân không ngừng bốc hơi sẽ làm tăng hàm lượng các kim loại nặng cùng muối nitrat kể trên. Hậu quả là khả năng vận tải máu của cơ thể bị ảnh hưởng, tim đập hanh hơn, hệ thở hoạt động khó khăn hơn, tình trạng này kéo dài luôn luôn phối hợp với một số điều kiện bất lợi khác từ môi trường và cơ địa con người sẽ không ưa cho sức khỏe thậm chí dẫn đến mất mạng.

3. Uống nước không điều độ, sức khỏe bị ảnh hưởng 
Chắc hẳn ai trong chúng tôi cũng đều biết cơ thể mỗi người cần 1, 5l-2l nước ngày ngày. Tuy nhiên thay vì chỉ uống nước khi khát, chúng ta nên uống điều độ, quân bình phân lượng nước uống mỗi lần. Tối ưu cứ sau 20 phút, bạn nên tu bổ 100ml nước để cơ thể luôn được cấp đủ nước, đảm bảo quá trình hoạt động ăn nhịp, công hiệu cho các hệ cơ quan.


4. Uống nước trước khi đi ngủ, chưa hẳn là không tốt 
Nhiều người lo ngại chất lượng giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng từ việc uống nước trước khi đi ngủ do phải thức dậy đi giải vào lúc nữa đêm. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo chúng tôi không nên uống lan tràn thặng dư nước trước khi đi ngủ, nhưng một lượng nhỏ sẽ rất có lợi vì nước sẽ giúp làm nhuận đường thở, tuần hoàn máu tốt giúp giấc ngủ của bạn ngon và sâu hơn.

5. Uống quá nhiều nước ngọt có ga 
Nước ngọt có gas là sản phẩm được nhiều người tin dùng ưa chuộng sử dụng, đặc biệt vào những ngày hè oi bức với mục tiêu giải tỏa cơn khát, lấy lại hưng phấn cho tinh thần và cũng bởi những hương phụ liệu trong loại nước tiểu khát này rất ưa miệng.

Thực tế cho thấy, luôn luôn uống những loại nước này rất tai hại đối với sức khỏe của người sử dụng do trong thành phần của chúng có chứa nhiều hóa chất không ưa cho sức khỏe gây cảm giác hồi hộp, tim đập nhanh, tạo cảm giác hưng phấn làm giả, nhưng sau đó bạn lại mệt mỏi hơn. Thêm vào đó, đầy hơi, khó tiêu, khả năng tiếp thu chất dĩnh dưỡng kém, nguy cơ béo phì tăng cao là những phản cảm khác cơ thể bạn có thẻ gặp phải nếu luôn luôn uống lan tràn thặng dư loại nước vô dụng này.

6. Không uống nước ngay sau khi ngủ dậy 
Nếu bạn không có thói thường uống nước sau khi ngủ dậy, hãy bắt đầu rèn luyện thói thường này ngay từ hôm nay. Uống ít nhất 400-500ml nước ấm ngay sau khi thức giấc sẽ giúp bạn gác canh sức khỏe cho chính mình. Lý do Bởi vì, các hệ cơ quan trong cơ thể vẫn hoạt động bình thường suốt một đếm dài, chất thải tích trữ sau một đếm đang cần được rửa sạch, lượng máu do thiếu nước đã trở thành đặc hơn dẫn đến hạn chế lưu thông, các tế bào trong cơ thể đang “khát” nước, chính vì thế việc tu bổ nước kịp thời vào bấy giờ là một việc làm vô cùng sáng suốt.

Nước được mệnh danh là thần dược mà thiên nhiên tặng thưởng cho sức khỏe và vẻ đẹp. Tuy nhiên, như những gì chúng tôi đã phân tách trên đây, có thể thấy rằng việc uống nước đúng cách rất quan trọng nhằm mục tiêu phát huy tối đa giá trị dịnh dưỡng của nước. Trái lại đừng uống nước theo 6 cách này trong bài viết để gác canh sức khỏe của bản thân và những người thân yêu của bạn.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SINH THÁI ÁNH DƯƠNG 

Website: http://www.sunny-eco.vn

Add: Số 1, ngõ 121, phố Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 046 2929 478

Mua máy lọc nước Nano với nhiều ưu đãi hấp dẫn hiện nay. Máy lọc nước Nano Sunny-Eco hiện đại, không nước thải, không sử dụng điện, giữ lại khoáng chất.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Designed By OddThemes & Distributd By Blogger Templates