TIN NÓNG

Blogger templates

Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Môi trường nước tại Việt Nam đang bị đe dọa nghiêm trọng nhất trong lịch sử

Môi trường ô nhiễm nguồn nước ở Việt Nam, đặc biệt ở các thành thị lớn hiện nay đã tăng cao đến mức cảm giác bất ngờ về một sự nguy hiểm nào đó với hàng loạt các thông số vượt quá quy chuẩn nước sạch quốc gia QCVN01:2009/BYT.

Xem thêm
Trang bị ngay hệ thống lọc nước gia đình siêu gọn nhẹ, an toàn

Hệ thống lọc nước sinh hoạt bền vững với thời gian

Ngạc nhiên trước máy lọc nước không dùng điện hiện nay

Khám phá công nghệ lọc nước nano của nga độc đáo mà hiệu quả cao

Nguồn nước sinh hoạt bị môi trường ô nhiễm nặng nề 
Thời kì gần đây, dư luận cả nước xốn xang về việc 200 tấn cá chết ở Hồ Tây trong vòng ba ngày. Theo điều tra ban sơ được công báo bởi Công an thành thị Hà Nội, lượng amoni đo được trong nước Hồ Tây cao gấp 24 lần so với quy định, mức oxy ở tầng mặt nước bằng 0.


Cũng theo một thông tin mới đây được UBND TP Hà Nội công báo, sau quá trình kiểm tra nguồn nước sinh hoạt đầu ra ở một số khu cư xá năm trên đia bàn thành thị bao gồm CT6A, B khu thành thị Đặng Xá-Gia Lâm; Sông Hồng Parkview 165 Thái Hà và CT9 khu thành thị mới Định Công-Hoàng Mai, kết quả cho thấy rất nhiều định mức trong nước vượt quá quy định của Bộ Y tế.

Sự việc cá chết nổi trắng Hồ Tây cùng với các thông tin thể hiện tình trạng môi trường ô nhiễm kim khí nặng (chì, mangan, sắt, asen) tại nhiều khu vực trên địa bàn Hà Nội (Thái Hà, Định Công, Hoàng Mai…) đặt ra nghi vấn về chất lượng nguồn nước sinh hoạt tại địa bàn thành phố.

Ở thành thị Hồ Chí Minh, thực trạng cũng không mấy khả quan khi trọng tâm Y tế xơ cua công báo thông tin nguồn nước ngầm ở đây đang can kiệt, kèm với đó môi trường ô nhiễm đang tăng cao. Không chỉ các định mức vi sinh vượt mức 4% so với quy chuẩn, các thông số về hàm lượng sắt, độ PH và amoni đều cao hơn ngưỡng cho phép.

Môi trường ô nhiễm nguồn nước ở Việt Nam tạo hoàn cảnh thuận tiện cho mầm mống của các bệnh truyền nhiễm lan rộng làm ai đấy sợ sệt tính mệnh và để lại những di chứng khó lường đối với thân thể và sức khỏe của con người. Dịch thuộc cấp miếng, dịch sốt xuất huyết, thổ tả, virut Zika bùng nổ mạnh mẽ trong thời kì gần đây phát xuất cũng chính bởi nguyên do này.

Biển, sông, hồ bị “bức tử” ở các khu du lịch và thành thị công nghiệp 
Cá chết nổi trắng trên các con sông Sóc Trăng, An Giang, Quảng Trị, Huế, Nghệ an và Thanh Hóa là minh chứng chẳng thể rỏ ràng hơn cho tình trạng môi trường ô nhiễm nguồn nước ở Việt Nam hiện nay.

Sau tất cả, những người dân sinh sống nhờ vào nguồn tài nguyên đến từ biển khơi, những người định cư tại các vùng bị môi trường ô nhiễm là những người phải chịu thiệt thòi đầu tiên. Tiếp đến là những nguy cơ thiếu nước sạch để sử dụng, là bệnh tật hoành hành khắp nơi mà con người sẽ phải đương đầu.

Môi trường ô nhiễm nguồn nước ở Việt Nam bởi thuốc bảo vệ thực vật ở nông thôn 
Hoạt động nông nghiệp của người dân chính là một trong những nhân tố gây môi trường ô nhiễm trực tiếp đến nguồn nước sinh hoạt. Việc nuôi trồng thủy sản ồ ạt không theo quy hoạch dẫn đến tồn dư một lượng lớn chất hữu cơ trong đất, các loại thuốc trông coi cây cỏ bị lạm dụng làm môi trường ô nhiễm nguồn nước mặt, sau thời gian ấy ngấm sâu vào các mạch nước ngầm, sông suốt, ao hồ có tác động đến một điều gì đó ngược lại đến cuộc sống và sức khỏe của người dân.

Môi trường ô nhiễm nguồn nước ở Việt Nam-Cần phải hành động thay vì cảm giác bất ngờ về một sự nguy hiểm nào đó

Thay vì cứ nói mãi về tình trạng môi trường ô nhiễm môi trường nước, mỗi người chúng ta cần phải hành động để tự cứu lấy mình. Trong khi sự vào cuộc của các cấp chính quyền chưa thể giải quyết triệt đề vấn đề tức thì, tình trạng xả thái vẫn còn, nguồn nước đã bị môi trường ô nhiễm chẳng thể phục hồi ngay được, mỗi gia đình cần trang bị ngay một máy lọc nước công nghệ nano để phục vụ người ốm nhu cầu ăn uống và sinh hoạt hằng ngày.

Hệ thống giao thông lọc tổng dùng để làm sạch nguồn nước sinh hoạt (tắm, giặt, rửa, dọn…) phù hợp ở những khu vực chưa có nước máy và đang sử dụng nguồn nước mưa hay nước giếng khoan. Tại những nơi đã được cung cấp nước máy, ta cần trang bị thêm máy lọc nước uống trực tiếp vì đun nước sôi không thôi chưa đủ làm sạch nguồn nước đang bị môi trường ô nhiễm cao như hiện nay.


Khả năng cung cấp sản phẩm máy lọc nước danh tiếng tốt nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á hiện nay là công ty cổ phần công nghệ sinh thái Ánh Dương (Sunny-Eco, JSC), nhiệm vụ chuyên phân phối các máy lọc nước nhập nguyên chiếc từ Viện Hàn Lâm khoa học Nga. Đến với Sunny-Eco, quý khách hàng sẽ được tham vấn chọn mua sản phẩm ăn nhập nhất với thực trạng nguồn nước hiện nay của gia đình. Ngoài các máy lọc nước gia đình, chúng ta còn chịu bổn phận thiết kế, lắp đặt các hệ thống giao thông lọc nước quy mô lớn cho học đường, bệnh viện, các khu công nghiệp… và dây chuyền lọc nước đóng chai, đóng bình…

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SINH THÁI ÁNH DƯƠNG 
Website: sunny-eco.vn

Add: Số 1, ngõ 121, phố Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 046 2929 478

Mua máy lọc nước Nano với nhiều ưu đãi hấp dẫn hiện nay. Máy lọc nước Nano Sunny-Eco hiện đại, không nước thải, không sử dụng điện, giữ lại khoáng chất.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Designed By OddThemes & Distributd By Blogger Templates